Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Đà Nẵng xử công ty của Sở Công Thương lập ‘quỹ đen’

Ngày 6-12, UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ban hành kết luận thanh tra đối với Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương).

Theo đó, qua làm việc với 128 viên chức, người lao động, phần lớn không biết công ty có chi tiền ăn ca đều hằng quý, đa số người lao động không biết tiền bổ sung lương; một số người không nhớ là đã nhận tiền ăn ca và tiền bổ sung lương vào thời điểm nào, mỗi lần nhận bao nhiêu tiền; một số người nhận đủ, nhận đều hằng quý.

Việc công ty thực hiện chi tiền ăn ca, tiền bổ sung lương bằng tiền mặt từ năm 2013 đến 2015 là không đúng quy định.

Chứng từ nhận tiền, cụ thể là danh sách nhận tiền, hầu hết do các trưởng ban ký nhận thay cho người lao động của ban quản lý (BQL) chợ nhưng không nhận tiền và thủ quỹ BQL đến Phòng Kế toán-Tài vụ nhận tiền, không ký nhận tại thủ quỹ công ty.

Tại các BQL, khi người lao động trực tiếp nhận tiền, thủ quỹ BQL có ký nhận hoặc ký nhận thay nhưng kế toán, thủ quỹ BQL không lưu giữ chứng từ. Cũng không chuyển chứng từ người lao động đã ký nhận về Phòng Kế toán-Tài vụ công ty lưu giữ là không đúng quy định của Nhà nước về quản lý tài chính, kế toán.

Các khoản thu tại bốn kiốt “Hàng Heo” (chợ Cồn) được Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng lập quỹ đen. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, việc công ty thu các khoản tiền như nhà tôn, nhà lều, lều bạt, mái che đình 9, bốn lô trái cây đình 6, bốn kiốt “Hàng Heo” (chợ Cồn), thu bãi giữ xe, thu nhà vệ sinh, thu giữ hàng qua đêm… (từ tháng 1-2013 đến tháng 7-2016) trên 5,3 tỉ đồng để lập quỹ trái phép, không theo dõi trên sổ kế toán, không phản ảnh vào báo cáo tài chính là vi phạm Luật Kế toán.

Việc công ty không lưu giữ đầy đủ chứng từ chi và chỉ đạo các BQL chợ hủy chứng từ, sổ ghi chép theo dõi khoản thu, chi ngoài sổ kế toán hằng năm là vi phạm quy định về quản lý tài chính.

Những sai phạm trên cần được xử lý nghiêm khắc. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu giám đốc Sở Công Thương phối hợp với giám đốc Sở Nội vụ tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với ông Lê Ngọc Thanh (Giám đốc); ông Mai Phước Ba (Phó Giám đốc); bà Trần Thị Kim Thuyên (Kế toán trưởng); bà Dư Thị Hồng Cường (Quyền Trưởng ban BQL chợ Đống Đa) và có các hình thức kỷ luật khác đối với các cá nhân có liên quan đến những sai phạm tại công ty (kể cả những cá nhân nghỉ hưu).

Giám đốc Sở Công Thương cũng được cho là đã không thực hiện hết trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với công ty. Các bộ phận nghiệp vụ thuộc Sở Công Thương có tiến hành thanh tra và kiểm tra, xét duyệt quyết toán hằng năm nhưng các sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính kéo dài qua nhiều năm không được chấn chỉnh, xử lý.

Ngoài ra, công ty phải chấn chỉnh hoạt động thu phí giữ xe. Xây dựng phương án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện đấu giá khai thác mặt bằng giữ xe tại các chợ đạt hiệu quả, đúng quy định.

Chấm dứt hạch toán việc thu hộ tiền điện các hộ kinh doanh trong chợ vào hoạt động kinh doanh, xác định lợi nhuận để trích lập các quỹ.

Sở Tài chính, Sở Công Thương trình UBND TP xem xét, xử lý nguồn kinh phí thu sang nhượng lô kinh doanh tại các chợ năm 2013 và việc công ty đã tự ý trích lập các quỹ năm 2014 số tiền trên 8,2 tỉ đồng không đúng quy định. Và yêu cầu công ty hạch toán khôi phục nguồn Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp đã sử dụng không đúng quy định số tiền trên 1,2 tỉ đồng.
Nguồn: Plo
Đà Nẵng xử công ty của Sở Công Thương lập ‘quỹ đen’ Reviewed by Huy Đặng on tháng 12 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.