Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Nhếch nhác nhà giữ xe bệnh viện

Khuôn viên giữ xe Bệnh viện Đà Nẵng rộng khoảng 1.000m2 nhưng chỉ có khoảng 400m2 được lắp đặt mái che. Hàng ngàn chiếc xe máy, xe đạp xếp lấn cả một phần hành lang bệnh viện. Ông Trần Thiệt, Tổ trưởng tổ giữ xe Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, nhóm của ông gồm 14 người, chia làm 2 ca nhưng công việc vẫn quá tải.


Nhà xe có sức chứa khoảng 1.200 chiếc nhưng theo ông Thiệt, gần một nửa trong số đó là xe “chết”. “Người ta đi du lịch cũng vào gửi xe ở đây, mấy ngày sau mới tới lấy. Xe người thăm nuôi ở lâu ngày, xe người quá giang, thậm chí xe trộm cắp cũng được mang vào để ở đây hết”, ông Thiệt nói. Tổ giữ xe phải cắt cử người thường xuyên kiểm tra, sắp xếp xe để tận dụng phần diện tích trống. Hàng trăm chiếc xe phơi giữa trời, mùa mưa dễ hỏng hóc, chết máy, mùa nắng nóng thì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Tương tự, tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, diện tích mái che nhà xe có sức chứa khoảng 600 chiếc nhưng ngày cao điểm tiếp nhận khoảng 2.000 chiếc. Mái lợp thấm dột, nền nhà bong tróc, nham nhở, gây nhiều khó khăn cho người gửi xe.

“Chúng tôi đã từng bỏ tiền túi láng lại mặt nền cho người dân dễ đi lại, nhất là phụ nữ mang thai đến khám, điều trị tại bệnh viện, nhưng việc làm này chỉ mang tính tạm thời”, anh Võ Anh Vũ, nhân viên giữ xe tại bệnh viện này cho biết. Hiện phần lớn số xe đến gửi tại đây đều chịu cảnh phơi mưa, phơi nắng trên nền đất không bằng phẳng.

Trong khi đó, tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, sau khi qua cổng ghi vé xe, người dân phải tự tìm chỗ để xe cho riêng mình. “Bãi giữ xe” của cơ sở này chính là phần đất trống tận dụng giữa hai dãy nhà của bệnh viện…

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, việc giữ xe miễn phí cho bệnh nhân và người nhà đang cần có sự điều chỉnh, bởi sự quá tải và những khó khăn trong việc quản lý. Với trên 2.200 bệnh nhân điều trị nội trú, trên 2.000 lượt khám ngoại trú mỗi ngày, kết hợp với người nhà đến thăm nuôi, trung bình Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận khoảng 7.000-10.000 lượt người/ngày. Để thuận tiện cho bản thân, nhiều người dân đến Bệnh viện Đà Nẵng đã chọn gửi có phí ở vỉa hè hai bên đường Hải Phòng và Quang Trung với mức giá cao hơn quy định của thành phố.

Theo ông Huỳnh Ngọc Khiêm, Chỉ huy trưởng Đội bảo vệ Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, việc bảo đảm tài sản, phương tiện cho người dân khi đến khám, chữa bệnh đang là thách thức lớn nhất đối với đội của ông. “Nhà xe quá nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu nên nhiều người để xe tùy tiện phía ngoài. Đây là điều kiện để kẻ xấu lợi dụng trộm cắp tài sản”, ông Khiêm cho biết.

Nguồn: Báo Đà Nẵng
Nhếch nhác nhà giữ xe bệnh viện Reviewed by Huy Đặng on tháng 12 04, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.