Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Đà Nẵng: Xây trụ sở UBND phường gây nứt nhà dân

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh qua đường dây nóng của ông Đỗ Ba (trú 40 Triệu Nữ Vương, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) về việc đơn vị thi công công trình trụ sở làm việc của UBND phường Hải Châu 2 (số 38 Triệu Nữ Vương) gây nứt nhà ông và một số nhà dân khác lân cận. Ông Ba đã kiến nghị với đại diện đơn vị thi công, đồng thời có đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương các cấp và cơ quan chức năng, nhưng đến nay sự việc không được giải quyết dứt điểm.


Theo tường trình của ông Ba, quá trình đào móng công trình trụ sở làm việc UBND phường Hải Châu 2 (từ khoảng tháng 5, tháng 6-2017), đơn vị thi công không kè tôn, không đóng cọc ép chống sạt lở, dẫn đến sụp hàm ếch từ phía chân móng nhà ông (cao 6 tầng). Ông đã kiến nghị với các cơ quan chức năng nhưng đều bị phớt lờ, dẫn đến tình trạng nứt tường nhà ông càng thêm nghiêm trọng. Từ cuối tháng 7, đầu tháng 8, nhà ông Ba bắt đầu bị nứt, vết nứt có xu hướng làm tách đôi căn nhà, từ chân móng lên đến tầng 6. Ngày 29-8, ông Ba gửi đơn kiến nghị lên UBND thành phố và Sở Xây dựng.

Ngày 6-9, Sở Xây dựng có công văn trả lời đơn kiến nghị của ông Ba, theo đó đề nghị UBND quận Hải Châu (đơn vị chủ đầu tư) chỉ đạo UBND phường Hải Châu 2 và các đơn vị liên quan giải quyết vụ việc theo thẩm quyền. Sau văn bản này, ông Ba không nhận được động thái nào từ các cơ quan chức năng về việc giải quyết phản ánh của ông.

Cuối tháng 9, nhà bị nứt nghiêm trọng hơn nên ông Ba phản ánh sự việc với ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2. Song, ông Hải nói rằng, vụ việc này do quận giải quyết.

Đến ngày 20-11, ông Ba tiếp tục có đơn gửi các cơ quan chức năng lần 2 (Sở Xây dựng, UBND quận Hải Châu, UBND phường Hải Châu 2). Ngày 23-11, UBND phường Hải Châu 2 tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan. Cùng thời gian này, ông Ba thuê đơn vị giám định độc lập là Công ty CP Giám định Thái Dương tiến hành giám định mức độ ảnh hưởng của nhà ông.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận tình trạng nứt tường, nền nhà, các mê từ tầng 1 lên đến tầng 6 nhà ông Ba. Ngoài ra, nhà các hộ Hồ Công Nguyện, Hồ Công Thanh (đều ở 11 Cô Bắc) và hộ Dương Thị Tuyết (K7/5 Cô Bắc) bị nứt nghiêm trọng. “Tối 28-11, đại diện nhà thầu đến nhà tôi thương lượng bồi thường 5 triệu đồng để tôi sửa chữa các vết nứt. Nhưng nhà tôi như thế, có 50 triệu đồng cũng chưa chắc sửa xong”, ông Nguyện nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 cho biết, đây là công trình mà phường được thụ hưởng, do quận làm chủ đầu tư, nếu có thắc mắc thì liên hệ với UBND quận để nắm rõ, phường đã báo cáo mọi vấn đề lên quận. Thế nhưng, ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay chưa nắm rõ vụ việc cũng như đơn kiến nghị từ người dân.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết, đã tham mưu lãnh đạo UBND quận ký văn bản đề nghị UBND phường Hải Châu 2 cho đơn vị thi công công trình tạm ngừng thi công để giải quyết vụ việc phát sinh (gây nứt nhà dân) theo tinh thần thống nhất tại cuộc họp ngày 23-11 (có cả đại diện UBND quận, Thanh tra Sở Xây dựng tham dự). Tuy nhiên, không rõ lý do gì mà UBND phường Hải Châu 2 không thực hiện yêu cầu này.

Ông Rân cũng cho hay, sẽ tham mưu lãnh đạo quận để kiểm tra, xử lý việc UBND phường Hải Châu 2 không thực hiện yêu cầu ngừng thi công. Đối với việc giải quyết tình trạng nứt nhà các hộ dân, sẽ tổ chức gặp gỡ giữa chính quyền, đơn vị thi công và các hộ có nhà bị nứt để tìm giải pháp thống nhất đền bù, hỗ trợ theo quy định. Trường hợp không thể thống nhất, có thể đưa ra tòa án phân xử.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY/ Báo Đà Nẵng
Đà Nẵng: Xây trụ sở UBND phường gây nứt nhà dân Reviewed by Unknown on tháng 12 01, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.