Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Đà Nẵng: Từ 1/3/2018, bắt đầu tuyên truyền, hướng dẫn không đỗ xe trên tuyến Hùng Vương, Nguyễn Thái Học

Bắt đầu từ ngày 1/3/2018, quyết định cấm đỗ xe trên các đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học của UBNDTP Đà Nẵng chính thức có hiệu lực. Đây là một trong nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông nội thị mà Đà Nẵng sẽ thực hiện trong năm nay.

Xe vận tải du khách trên 30 chỗ lưu thông và đỗ trên đường Hùng Vương (Đà Nẵng), bên phía đối diện một dãy các phương tiện khác cũng đậu đỗ, lòng đường còn lại cho các phương tiện khác bị thu hẹp, gây ách tắc giao thông.
Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, bắt đầu từ ngày 1/3, sẽ thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn không đỗ xe trên đường Nguyễn Thái Học, đoạn từ đường Nguyễn Thái Học giáp Nguyễn Chí Thanh đến Nguyễn Thái Học giáp đường Yên Bái, theo chiều từ đường Nguyễn Thái Học – Yên Bái đi Nguyễn Thái Học – Nguyễn Chí Thanh; không đỗ xe trên đường Hùng Vương, đoạn từ Hùng Vương giáp đường Nguyễn Chí Thanh đến Hùng Vương giáp đường Yên Bái. Hướng cấm theo trục giao tiếp với công viên trung tâm hiện nay (tức từ Hùng Vương – Nguyễn Chí Thanh đến đoạn Hùng Vương-Yên Bái).

Ngoài ra, từ ngày 1/3, trừ xe buýt, TP Đà Nẵng còn hướng dẫn, tuyên truyền không lưu thông vào giờ cao điểm buổi chiều, trên một số đoạn tuyến nằm trong các khu vực thuộc các tuyến đường bao đối với các loại xe ô tô vận tải khách trên 30 chỗ ngồi .

Thời gian thực hiện tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn để chủ phương tiện, người trực tiếp điều khiển phương tiện nắm bắt quy định mới, kéo dài từ 1/3 đến 31/3/2018. Bắt đầu từ  1/4/2018, sẽ bắt đầu xử phạt.

Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông cho biết các mức phạt đến hành vi dừng xe, đỗ xe không đúng như sau:

Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với các hành vi:

– Dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng, đỗ xe;
– Dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
– Dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”.

Xe du lịch trên 30 chỗ đậu đỗ trên tuyến Nguyễn Thái Học (đoạn từ Yên Bái đến Nguyễn Chí Thanh) để du khách tiện thăm Nhà thờ Chánh Tòa, đi mua sắm, đi dạo ở chợ Hàn, khu vực trung tâm. -Ảnh: T.N.
Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với các hành vi vi phạm sau:

– Dừng xe, đỗ xe nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau;
– Dừng xe, đỗ xe tại điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào;
– Dừng xe, đỗ xe nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
– Dừng xe, đỗ xe che khuất biển báo hiệu đường bộ;
– Đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”.

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với các hành vi vi phạm sau đây:

– Điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
– Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông.

Theo ghi nhận của ICT Đà Nẵng, trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học; ngành chức năng chưa triển khai các bảng cấm. Giải thích điều này, đại diện cơ quan chức năng cho hay, trước mắt sẽ làm tốt công tác hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền trong suốt 1 tháng. Việc lắp đặt biển cấm sẽ thực hiện và hoàn thành trước ngày hiệu lực xử phạt được thực thi. Như vậy bảo đảm rằng, khi xuất hiện biển, bảng báo, biển, bảng cấm thì vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm.

Được biết, đây chỉ là bước đầu của việc cấm đỗ ôtô vận tải khách trên 30 chỗ. UBNDTP Đà Nẵng giao Sở Giao thông Vận tải TP sau 6 tháng triển khai, tiếp tục chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND các quận huyện, tổ chức, cơ quan liên quan sơ kết, đánh giá quá tình hình, kết quả triển khai thực hiện. Sau đó, có đề xuất UBNDTP mở rộng phạm vi và thời gian cấm lưu thông các phương tiện xe ôtô vận tải khách trên 30 chỗ.

Trong khi đó, nhiều hộ dân ở trên một số tuyến đường tiếp tục phản ảnh với ICT Đà Nẵng, tình trạng xe vận chuyển khách du lịch trên 30 chỗ đã và đang có xu hướng chuyển vào các tuyến đường không có quy định cấm dừng, đỗ. Đơn cử như trục Ngô Gia Tự (nằm đoạn giữa Lê Duẩn với Hải Phòng). Khi xe dừng, đỗ, việc sinh hoạt, kinh doanh của hộ dân bị gián đoạn, ách tắc.

Một số hộ dân khác phản ảnh, nhiều nhà hàng, quán ăn, khách sạn ở khu vực trung tâm không hề có nơi đậu đỗ xe cho khách của mình. Sử dụng lòng đường làm nơi đậu đỗ, ảnh hưởng đến các hộ lân cận. Có trường hợp một khách sạn nằm trên một tuyến đường khác, nhưng lại sử dụng lòng đường của tuyến khác để khách đậu đỗ xe.

Thanh Liêm/ ICT Đà Nẵng
Đà Nẵng: Từ 1/3/2018, bắt đầu tuyên truyền, hướng dẫn không đỗ xe trên tuyến Hùng Vương, Nguyễn Thái Học Reviewed by Unknown on tháng 3 01, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.