Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Người dân phản đối dự án du lịch chặn lối xuống biển Đà Nẵng

Hàng chục người dân thôn Nam Ô (Đà Nẵng) tập trung phản đối dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy vì cho rằng đơn vị này dựng rào chặn lối xuống biển.

Sáng 21/3, hàng chục người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tập trung phản đối dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy (TP.HCM).


Anh Bùi Tấn Trình, người dân làng Nam Ô, cho biết con đường ra biển đã có hàng trăm năm trước, khi hàng rào dự án dựng lên đã ngăn lối đi xuống biển của người dân.

Hàng chục người dân thôn Nam Ô có mặt để phản đối vì cho rằng đơn vị thi công ngăn lối đi xuống biển của họ. Ảnh: Giáp Hồ.
“Nơi đây buổi sáng là địa điểm để dân đi thể dục, tham quan, hơn thế nữa chúng tôi nhờ con đường này để thuận tiện trong việc xuống biển để đánh bắt thủy sản, nhưng giờ bị rào lại đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mọi người”, anh Trình cho biết.

Bên trong dự án chưa thi công nhưng đơn vị đã đặt hàng rào và biển cấm. Ảnh: Giáp Hồ.
Cùng bức xúc, anh Lý Minh Tráng cho hay hàng rào này dựng lên hơn 5 tháng nay. “Người dân ở đây chủ yếu sống nhờ nghề biển, họ chắn lối đi lại như vậy thì chúng tôi làm sao ra khơi đánh cá. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng phải giải quyết vấn đề này để đảm bảo quyền lợi cho người dân”, anh Tráng bức xúc.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết dự án rào lại nhưng vẫn phải chừa lối đi biển cho người dân.

Ghềnh đá Nam Ô là địa điểm đẹp được người dân và du khách chọn là nơi đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Giáp Hồ.
“Hôm qua công an phường nắm được tình hình có một số trường hợp các em học sinh đến cắm nhân ngày 26/3 nhưng bị ngăn không cho xuống vì khu vực ghềnh đá nguy hiểm, chứ không phải cấm người dân. Nơi này đã có nhiều trường hợp tử vong khi đến chơi, tắm biển nên chúng tôi không khuyến khích tụ tập đông người”, ông Thiết cho biết.

Giáp Hồ/ Zing.vn
Người dân phản đối dự án du lịch chặn lối xuống biển Đà Nẵng Reviewed by Unknown on tháng 3 21, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.