Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

DƯ CHẤN SỐT ĐẤT LÀNG ĐẠI HỌC

Năm 2017, thị trường mua bán nhà, đất tại khối phố Câu Hà, Tứ Hà, P. Điện Ngọc, TX Điện Bàn (Quảng Nam) đã “sôi động” trở lại do tác động của dự án Làng Đại học. Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 12-1997, với quy mô gần 300 ha tại P. Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và P.  Ðiện Ngọc (TX Điện Bàn,  Quảng Nam).


Những căn nhà được rao bán từ 200 triệu đến 250 triệu đồng/căn; tuy nhiên, không có sự chứng thực của chính quyền địa phương.

Từ tháng 2-2017, rất nhiều người đổ xô vào đây thực hiện việc mua bán bất động sản. Thời gian gần đây, việc chuyển nhượng diễn ra sôi động hơn. Ngày 7-3, chúng tôi có mặt tại khối phố Câu Hà và Tứ Hà. Phát hiện người lạ, nhiều người đã lên tiếng mời chào với nhiều kiểu khác nhau, người mời mua đất, kẻ gọi bán nhà với giá khá rẻ khoảng 150 triệu đồng/100m2 hoặc nhà xây có giá từ 200 triệu đến 300 triệu đồng/nhà tất cả đều trong tình trạng viết giấy tay, không có sự chứng thực của chính quyền địa phương. Thắc mắc về nguồn gốc đất, người bán giải thích đây là đất nông nghiệp, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị… thất lạc, nếu cần sẽ được ký tứ cận nhằm tránh xảy ra tranh chấp!

Đem sự việc trao đổi cùng chính quyền P. Điện Ngọc, chúng tôi được một cán bộ có chức năng, cho biết: Nhiều lần UBND phường khuyến cáo người dân không được mua bán, tặng cho dưới mọi hình thức đối với nhà và đất tại khối phố Câu Hà, Tứ Hà vì đây là đất nằm trong vùng dự án sẽ không được đền bù, bố trí tái định cư khi dự án tái khởi động song nhiều người vẫn bất chấp rủi ro thực hiện việc chuyển nhượng. Việc mua bán diễn ra như một cơn sóng ngầm len lỏi trong một bộ phận người lao động nghèo đang bức xúc về chỗ ở.

Trao đổi cùng chúng tôi, Đại úy Nguyễn Minh Phúc – Phó CAP Điện Ngọc, cho biết: Việc mua bán nhà, đất và xây dựng không phép đã ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương. Cụ thể, đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà không có giấy phép xây dựng đồng nghĩa với việc những người đến cư trú sẽ không được cấp hộ khẩu. Trước thực trạng này, CAP phối hợp cùng chính quyền, các đoàn thể khuyến cáo người dân.

Theo chúng tôi, việc mua bán dựa trên cơ sở tự thỏa thuận là quyền tự do của mỗi cá nhân, không bị pháp luật hạn chế. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng nhà, đất nằm trong vùng dự án và không được các cơ quan chức năng chứng thực sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, hãy cẩn trọng, đừng để tình trạng tiền trao nhưng nhà… không có.

DƯ CHẤN SỐT ĐẤT LÀNG ĐẠI HỌC Reviewed by Unknown on tháng 3 09, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.