Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

27 cuộc tấn công an ninh mạng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Trong phiên trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV chiều 17-11, Bộ trưởng Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, ngay trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng vừa qua có 27 cuộc tấn công mạng có chủ đích.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.
Đại biểu Nguyễn Tạo (Lâm Đồng) cho rằng, mạng thông tin bị tấn công nhiều lần, an ninh mạng là vấn đề đáng quan tâm vì ảnh hưởng không nhỏ hoạt động bình thường của các mặt xã hội. Đại biểu đặt ra câu hỏi làm thế nào để bảo đảm an ninh mạng trong thời gian tới.

Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, gần đây, trên phạm vi toàn cầu, các cuộc tấn công mạng tăng về quy mô và tính chất phức tạp, gây lộ, lọt thông tin, gây thiệt hại. Trên phạm vi toàn cầu, các vụ tấn công mạng tăng cả số lượng và quy mô. Ngay cả quốc gia lớn cũng không tránh khỏi tác động này, như làm mất điện hai thành phố lớn ở Ukraine, hay hạ viện Nhật Bản, bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Hết tháng 10-2017 ở nước ta có hơn 11.000 cuộc tấn công mạng, ngay trong Tuần lễ Cấp cao APEC có 27 cuộc tấn công có chủ đích.

Về nguyên tắc, không có hệ thống thông tin nào là an toàn tuyệt đối. Do đó, công tác bảo đảm an toàn thông tin là thường xuyên liên tục.

Ở nước ta hiện nay có 41% cơ quan tổ chức không thực hiện đánh giá rủi ro an toàn thông tin, không phát hiện được nguy cơ lỗ hổng, mã độc. Đó là ý thức của cơ quan, tổ chức còn chưa cao. Cụ thể: 51% cơ quan tổ chức chưa có quy trình thao tác chuẩn để phản hồi và xử lý khi xảy ra sự cố, 73% cơ quan tổ chức chưa triển khai biện pháp an toàn thông tin theo chuẩn trong nước và quốc tế.

Nguyên nhân do nhận thức chưa đầy đủ về an toàn thông tin mạng. Nguồn nhân lực còn mỏng. Nguồn lực đầu tư cho công tác bảo đảm an toàn thông tin còn hạn chế, thường bị cắt giảm.

Để khắc phục, Bộ Thông tin-Truyền thông đã trình Chính phủ một số dự án lớn như đào tạo nguồn nhân lực, thí điểm đặc thù tài chính, nhân lực chuyên về an toàn thông tin… Các cơ quan, tổ chức cần phối hợp để bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống của mình.

BT/ Báo Đà Nẵng

Nguồn: http://baodanang.vn/khcn/201711/27-cuoc-tan-cong-an-ninh-mang-trong-tuan-le-cap-cao-apec-2017-2578282/
27 cuộc tấn công an ninh mạng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 Reviewed by Unknown on tháng 11 17, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.