Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

ĐÀ NẴNG: XE KHOAN CỌC NHỒI “HẾT ĐÁT”, CẦN CẨU NGÃ SẬP NHÀ DÂN

Vào khoảng 14h30’ ngày 24/11, tại công trình Khách sạn Hải An Sông Hàn (ngã ba Bạch Đằng – Trần Quốc Toản, phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), do Cty CP Dịch vụ khách sạn Kim Thành làm chủ đầu tư đã xảy ra vụ tai nạn trong thi công nghiêm trọng. Một cần cẩu khoan cọc nhồi của đơn vị thi công phần móng là Cty 666 đã ngã sập và đè vào nhà dân, khiến người dân và du khách chạy tán loạn.

Theo những nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên, cần cẩu của xe khoan cọc nhồi đang thực hiện thi công phần móng, bất ngờ bị đứt cáp, làm ngã cần cẩu đè sập xuống nhà dân. Rất may, khi cần cẩu bị gãy sập, có một xe bồn đang thực hiện đổ bê tông cọc chắn ngang, đã ngăn cản được cần cầu không đè lên người dân và du khách đang ngồi ăn trước số nhà 04 Trần Quốc Toản.

Tại hiện trường, trao đổi nhanh với một vài cán bộ chuyên ngành của cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố, được biết, xe khoan cọc nhồi quá cũ, dây cáp đã quá đát, không đảm bảo về chịu tải, đã xayra sự cố đứt cáp ngã đè nhà dân đáng tiếc trên.
Ghi nhận của  PV, tại hiện trường, đơn vị thi công phần móng đã ngang nhiên thải phụ gia bentonite (là một loại sét khoáng, có tính hóa keo cao) xuống hệ thống cống thoát nước mặt đường, gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV về vấn đề này, một cán bộ môi trường của Chi cục Bảo vệ môi trường Đà Nẵng cho hay, đây là một loại phụ gia sét khoáng dùng để bôi trơn mũi khoan, làm đông cứng và đóng thành khối, lấp các hang khô, khe nứt trong quá trình khoan cọc nhồi. Chính vì vậy, nếu lượng phụ gia này khi thải trực tiếp ra cống, gặp nước nó sẽ đông kết cứng, gây tắc nghẽn đường cống.

Báo TN&MT ghi lại những hình ảnh tại hiện trường:









Võ Hà – Xuân Lam/ baotainguyenmoitruong.vn
ĐÀ NẴNG: XE KHOAN CỌC NHỒI “HẾT ĐÁT”, CẦN CẨU NGÃ SẬP NHÀ DÂN Reviewed by Unknown on tháng 11 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.