Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Nhà máy xả khói bụi gây ô nhiễm khu dân cư

Người dân tổ 17 (10B cũ), phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) phản ánh trong khu vực có 3 nhà máy nhỏ hoạt động, xả khói, nước thải gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Theo một cán bộ phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ), cơ sở sản xuất gang thép che chắn khá kỹ nên không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường xung quanh. 
Ảnh: TRỌNG HUY

Các nhà máy đang hoạt động trong tổ 17 gồm một nhà máy sản xuất giấy vệ sinh (Cơ sở Phú Lộc), một nhà máy luyện gang thép (Công ty TNHH Tịnh Trân) và một nhà máy sản xuất ván ép (Công ty TNHH Vũ Tuấn). Các nhà máy hoạt động từ khi khu vực này chưa có nhiều dân cư sinh sống. Những năm trở lại đây, do mật độ dân cư tăng dần và mở rộng lấn vào khu vực nghĩa địa, nên hoạt động các nhà máy này tác động đến cuộc sống của người dân.

Trong các nhà máy nói trên, nhà máy sản xuất giấy vệ sinh thường xuyên xả khói ra môi trường, 2 nhà máy còn lại xả ít hơn.

Theo quan sát của phóng viên, các nhà máy này nằm bên cạnh khu dân cư, sát nghĩa địa, ban ngày hoạt động bình thường, xả khói ít. Qua tìm hiểu, các nhà máy này đều bảo đảm giấy phép hoạt động và các cam kết bảo vệ môi trường. Một cán bộ địa chính phường Hòa Phát cho biết, tình trạng xả khói của các nhà máy nói trên chủ yếu vào thời gian nhen lò, thường mồi dầu lửa và than đá. Mùi hôi, khói từ đó bay ra nhưng tình trạng này không kéo dài quá lâu.

Đưa phóng viên đi thị sát các cơ sở sản xuất nói trên, vị cán bộ này chia sẻ: “Thực tế, do xưởng sản xuất của nhà máy che chắn không cẩn thận (như nhà máy sản xuất giấy vệ sinh) nên phát sinh nhếch nhác, dễ bay khói và mùi khi nhen lò, gây bức xúc trong khu dân cư. Nói là nhà máy, nhưng chủ yếu là mô hình sản xuất hộ gia đình, quy mô nhỏ, nhân công làm việc ít nên không ảnh hưởng nhiều. Sau khi chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, xưởng sản xuất gang thép ở sát nghĩa địa đã che chắn khá kỹ nên cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường xung quanh. Chỉ xưởng sản xuất giấy vệ sinh làm người dân bức xúc, một phần vì khói, một phần vì lo ngại cơ sở này sử dụng hóa chất tẩy trắng”, cán bộ này nói.

Trước đó, cuối tháng 8-2017, UBND phường Hòa Phát cũng kiểm tra, làm việc với các cơ sở nói trên, đồng thời đã có văn bản kiến nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Cẩm Lệ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra thủ tục hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở để trả lời cho người dân.

Được biết, đầu năm 2017, UBND quận Cẩm Lệ đã xử phạt hành chính nhà máy sản xuất giấy vệ sinh vì không bảo đảm cam kết bảo vệ môi trường.
Nguồn: Báo Đà Nẵng
Nhà máy xả khói bụi gây ô nhiễm khu dân cư Reviewed by Huy Đặng on tháng 11 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.