Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Đà Nẵng sẽ ban hành quy định mới về quản lý hoạt động cấp nước sạch

Ngày 28-11, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp nghe báo cáo quy định quản lý hoạt động cấp nước sạch tại khu vực đô thị, khu vực nông thôn và khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế trên địa bàn thành phố.

 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp Sở Xây dựng trình bày dự thảo quy định quản lý hoạt động cấp nước sạch trên địa bàn thành phố. Theo đó, hệ thống cấp nước trên địa bàn thành phố được quản lý theo nguyên tắc nhà nước thống nhất quản lý về hoạt động cấp nước, có phân cấp, phân công trách nhiệm theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị cấp nước, có xét đến việc hỗ trợ cấp nước cho người nghèo, các khu vực đặc biệt khó khăn; khai thác, sản xuất và cung cấp nước sạch không phụ thuộc vào địa giới hành chính, ưu tiên khai thác nguồn nước để cấp nước cho mục đích sinh hoạt; Nhà nước có trách nhiệm định hướng phát triển hệ thống cấp nước nhằm mục đích phục vụ lợi ích cộng đồng, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển và bảo vệ hệ thống cấp nước.

Riêng Sở Xây dựng thực hiện công tác quản lý nhà nước về hệ thống cấp nước sạch đô thị tại các công trình cấp nước đầu mối (Nhà máy nước, trạm bơm tăng áp, đài nước, trụ nước chữa cháy) và mạng lưới đường ống cấp nước trên các tuyến đường 7,5m trở lên và các đường ống cấp nước công trình cấp II trở lên.

Về cấp nước sạch nông thôn, phát triển hệ thống cấp nước nông thôn phù hợp với tình hình thực tế, cung cấp thông tin trực tiếp, kịp thời với các đơn vị liên quan nhằm phục vụ điều tiết nguồn nước trên hệ thống sông thuộc địa phận Đà Nẵng, đảm bảo ổn định nguồn nước thô cấp nước sinh hoạt cho thành phố được giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đối với Sở TN &MT quản lý nguồn nước, đảm bảo nguồn nước thô sử dụng cho mục đích sinh hoạt không bị ô nhiễm; chủ trì phối hợp với Sở TN & MT Quảng Nam tổ chức điều tra, giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn, đồng thời thực hiện các hoạt động bảo vệ chất lượng nước sông để đảm bảo các mục tiêu cấp nước cho TP Đà Nẵng.

 Một góc nhà máy nước Cầu Đỏ.

Các Ban quản lý KCN, KCX, KCNC, Khu kinh tế phê duyệt kế hoạch phát triển cấp nước ngắn hạn và dài hạn trong phạm vi quản lý; thỏa thuận nội dung kế hoạch cấp nước an toàn và dịch vụ cấp nước trong phạm vi quản lý, đảm bảo các dịch vụ cấp nước đầy đủ, có sẵn để sử dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của các DN.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng có chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý theo thẩm quyền về các hành vi sử dụng nước trái phép, thi công xây dựng ảnh hưởng đến đường ống cấp nước trên địa bàn quản lý; chỉ đạo UBND các phường, xã trực thuộc hỗ trợ, phối hợp với đơn vị cấp nước kịp thời giải quyết các sự cố về đường ống nước, công trình cấp nước nhằm đảm bảo cung cấp nước liên tục.

Các đơn vị cấp nước chịu trách nhiệm quản lý, vận hành, bảo dưỡng, cải tạo và phát triển hệ thống cấp nước tập trung và các họng, trụ nước chữa cháy được lắp đặt trên mạng lưới cấp nước do đơn vị quản lý theo quy định của nhà nước; phát triển hoạt động cấp nước bền vững trên cơ sở khai thác tối đa mọi nguồn lực, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch với chất lượng bảo đảm, dịch vụ văn minh, hiệu quả cho người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đồng thời, bảo đảm nguồn nước cung cấp liên tục và đúng tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh cho nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nếu có sự cố dẫn đến cung cấp không đảm bảo thì đơn vị cấp nước phải khắc phục kịp thời, bồi thường thiệt hại cho khách hàng (nếu có) và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu gây ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng...

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cơ bản thống nhất với nội dung của dự thảo quy định của Sở Xây dựng; đồng thời yêu cầu tiếp tục hoàn thiện quy định, trên cơ sở đóng góp ý kiến của các sở, ngành liên quan, trình UBND xem xét ban hành trong thời gian sớm nhất. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn, việc ban hành quy định quản lý hoạt động cấp nước sạch trên địa bàn thành phố là vô cùng cần thiết bởi những quy định cũ đã không còn phù hợp trong tình hình mới hiện nay, khi công ty cấp nước đã được cổ phần hóa, các hoạt động cung cấp nước đa dạng hơn.
Nguồn: CADN
Đà Nẵng sẽ ban hành quy định mới về quản lý hoạt động cấp nước sạch Reviewed by Huy Đặng on tháng 11 29, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.