Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

LHP VIỆT NAM LẦN 20 TẠI ĐÀ NẴNG: PHIM CÓ CẢNH KHỎA THÂN, ‘NHIỀU HỌC SINH CẤP 2 HÉT VÀ BỎ CHẠY’

Chuyện phát vé miễn phí cho khán giả xem phim ở các Liên hoan phim Việt Nam quá quen thuộc, chẳng có gì đáng bàn nếu không có sự việc phim gắn nhãn C13 nhưng học sinh lớp 6 vẫn vô tư được đẩy tới rạp.


Phim “Thiên thần của Eden” gắn mác C16 nhưng vẫn có những khan giả dưới 16 tuổi vào xem
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại Đà Nẵng từ 24-29/11. Khán giả có cơ hội xem miễn phí các phim dự thi, phim tuyển chọn trong chương trình toàn cảnh. Nếu ở nhiều LHP trên thế giới khán giả phải mua vé để xem phim, ở Việt Nam những dịp này đều được xem là dịp khuyến khích khán giả tới rạp.

Vé phim phát miễn phí tới các cơ quan, trường học tuy nhiên không ai kiểm soát đối tượng tiếp nhận có phù hợp hay không. Điều này dẫn tới bất cập khán giả dưới 13 tuổi vô tư bước vào rạp xem phim C13.

Cụ thể, học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, Đà Nẵng vẫn mặc áo đồng phục, đeo khăn quàng đỏ điềm nhiên vào xem suất chiếu “Vào lúc tối trời” (By the time it gets dark). Đây là phim truyện của Thái Lan được gắn nhãn C13 dự thi trong hạng mục giải thưởng ASEAN. Suất chiếu lúc 14h tại rạp Galaxy Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Phim “Vào lúc tối trời” của điện ảnh Thái Lan sản xuất năm 2016, đoạt gaiir Phim xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế HongKong, Giải đặc biệt tại LHP châu Á Osaka 2017 và nhiều giải thưởng khác. Phim của đạo diễn Anocha Suwichakornpong kẻ về một nhà làm phim du lịch ở vùng ngoại ô nông thôn với một nhà văn trẻ tuổi, với mong muốn hợp tác để có được kịch bản phim đầy hứa hẹn.


Khán giả trẻ con lục tục rời khỏi suất chiếu “Thiên nga mang rùa” do mất điện. Ảnh: CTV

Một khán giả có mặt tại phòng chiếu này phản ánh với Tiền Phong rằng phim có cảnh khỏa thân trực diện. “Xem đến đoạn này nhiều em học sinh hét lên và bỏ chạy ra ngoài”, khán giả này nói.

Không riêng phim Thái Lan này, nhiều phim trong chùm 10 phim ASEAN dự thi đều được gắn nhãn C13 như “Thiên nga mang rùa”, C16 (Thiên thần của Eden, Turah) và C18 (Con chim màu vàng). Tuy nhiên học sinh vẫn xuất hiện khá đông ở các suất chiếu này.


Học sinh lớp 6 xem phim C13 “Vào lúc tối trời”

Phim được phân loại khán giả nhưng dường như nhân viên soát vé không để ý đến chuyện phân loại khán giả. “Yêu đi đừng sợ” gắn nhãn C18 chiếu tại rạp CGV tối 25/11, nhưng nhân viên soát vé chẳng mặn mà kiểm tra xem khán giả có đủ tuổi xem phim.

Đây không phải lần đầu tiên, ngay từ LHP Việt Nam lần thứ 17 ở Phú Yên năm 2011 cũng nảy sinh chuyện học sinh được “đẩy” đến rạp xem phim có cảnh khỏa thân. Tuy nhiên thời điểm đó điện ảnh Việt Nam chưa áp dụng hệ thống phân loại khán giả cụ thể như bây giờ.

HÀ THƯ/ tienphong.vn
LHP VIỆT NAM LẦN 20 TẠI ĐÀ NẴNG: PHIM CÓ CẢNH KHỎA THÂN, ‘NHIỀU HỌC SINH CẤP 2 HÉT VÀ BỎ CHẠY’ Reviewed by Unknown on tháng 11 25, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.