Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

600kg cá chết tấp vào bờ không phải do ô nhiễm biển

Chiều 15-11, bà Phạm Thị Chín, Chi cục trưởng Chi cục Biển và hải đảo (Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng) cho hay, hiện đã hết tình trạng cá chết tấp vào bãi biển ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và khẳng định nguyên nhân cá chết không phải do ô nhiễm môi trường nước biển.
“Hiện nay, cán bộ của Chi cục đang tiếp tục theo dõi để báo cáo với thành phố. Tuy nhiên, có thể khẳng định nguyên nhân cá chết tấp vào bờ không phải do ô nhiễm môi trường nước biển vì chỉ có 1 loại cá chết, rải rác tấp vào bờ”, bà Phạm Thị Chín nói.

Trước đó, theo phản ánh của người dân ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), vào chiều 14-11, xuất hiện rất nhiều cá mòi chết tấp vào bờ biển đường Nguyễn Tất Thành và gây mùi hôi thối nồng nặc, tạo dư luận xấu về ô nhiễm môi trường biển.

Nhiều cá mòi tấp vào bờ biển đường Nguyễn Tất Thành vào chiều 14-11 (Ảnh: Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng tiện nghi – xanh – sạch – đẹp).
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã cử công nhân tiến hành thu gom toàn bộ cá chết và đem chôn lấp.

Trong khi đó, một số ngư dân phường Hòa Minh khẳng định với phóng viên Báo Đà Nẵng rằng, nguyên nhân cá mòi chết tấp vào bờ nhiều là do một số đối tượng đánh thuốc nổ trên biển.

“Cá mòi là loài hay nổi trên mặt nước nên thường bị đánh thuốc nổ rồi dùng lưới cào để thu hoạch. Tuy nhiên, chỉ thu được cá với độ sâu vừa phải, những con cá chết bị chìm xuống sâu hơn thì không thu gom được nên ươn, trương phình 3 ngày rồi bị sóng biển tấp vào bờ.

Số lượng cá bị đánh thuốc nổ không thu gom được bao giờ cũng hơn 50% tổng số cá bị chết đánh bắt kiểu đó và đều tấp vào bờ khi đã trương phình, bốc mùi hôi”, một ngư dân phường Hòa Minh cho biết.

Ngư dân Nguyễn Văn Nhị (tổ 44, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cũng bức xúc: “Cá mòi chết kiểu đó chỉ có thể bị đánh thuốc nổ thôi. Tình trạng này thỉnh thoảng lại gặp, nhưng khi trời biển động như thế này thì tỉ lệ thu hoạch cá ít hơn và bị sóng biển trôi dạt nhiều hơn nên có nhiều cá chết tấp vào bờ. Ngư dân đã nhiều lần phản ánh tình trạng này nhưng các cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm”.

Ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho hay: “Công nhân đã thu gom được khoảng 600kg cá mòi chết tấp vào bãi biển và đã chôn lấp”.

HOÀNG HIỆP/ Báo Đà Nẵng

Nguồn: http://baodanang.vn/channel/5399/201711/600kg-ca-chet-tap-vao-bo-khong-phai-do-o-nhiem-bien-2578015/

600kg cá chết tấp vào bờ không phải do ô nhiễm biển Reviewed by Unknown on tháng 11 15, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.