Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

3 “chiêu thức” gian lận bơm xăng của những cửa hàng không có uy tín

Ngoài việc phải đối mặt với những rủi ro từ xăng kém chất lượng thì không ít người tiêu dùng có thể bị móc túi từ những “chiêu thức” gian lận dung tích bơm xăng.


Đầu tiên là “chiêu thức” nhảy số trên đồng hồ điện tử, được nhiều cửa hàng xăng dầu gian lận sử dụng với 2 nhân viên cùng tham gia. Khi khách đến đổ xăng, ngoài nhân viên đứng cầm vòi còn có một nhân viên khác đứng ở trạm xăng. Lợi dụng lúc khách hàng không để ý sẽ nhấn nhanh đồng hồ điện tử để nhảy lên số khách muốn đổ. Một thủ đoạn tinh vi hơn là nhân viên bơm xăng nhấn cò 2 cái để đồng hồ nhảy lên số định mức dù thực tế số tiền chưa đến.

Thứ hai là chiêu thức đổ xăng nối số. Nhiều người khi đến trạm xăng là mở nắp bình và loay hoay lấy tiền mà không để ý đồng hồ điện tử trạm xăng đang ở số bao nhiêu. Trong lúc khách đông, một số nhân viên sẽ sử dụng cách nối số, tức là vừa đổ cho người này, chưa về số 0 đã đổ cho người kế. Như vậy người sau sẽ phải trả thêm số tiền của người trước mà không hề hay biết.

Thứ ba là thủ đoạn nhanh tay xóa số, giả vờ vội để đổ cho người kế tiếp, tự reset lại bằng điện tử trước khi khách hàng kịp kiểm tra. Chiêu trò này hay được áp dụng với những khách không để ý. Nhân viên chỉ đổ đến 40 nghìn đồng nhưng vội reset về 0 dù khách yêu cầu đổ 50 nghìn đồng.

Cây xăng Idemitsu Q8 với quy cách phục vụ phong cách Nhật Bản. (Ảnh: Soha.vn)
Mới đây, sự xuất hiện của cây xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 được đặt tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long – Hà Nội với cam kết bán xăng chính xác số lượng nhiên liệu tới 0,01 lít và cung cách phục vụ chuẩn Nhật nhận đã nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi sự minh bạch, chính xác luôn là yếu tố quyết định trong kinh doanh.

Sự gian lận thủ đoạn tinh vi của một số doanh nghiệp xăng dầu nhằm thu lợi trước mắt sẽ khiến họ và cả những doanh nghiệp chân chính trong nước khác khó có thể giữ chân người tiêu dùng.

Theo VTC14
3 “chiêu thức” gian lận bơm xăng của những cửa hàng không có uy tín Reviewed by Unknown on tháng 11 01, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.