Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

CẬP NHẬT: ĐÀ NẴNG, QUẢNG NAM NƯỚC TIẾP TỤC DÂNG CAO, ĐƯỜNG PHỐ BIẾN THÀNH SÔNG, GIAO THÔNG TÊ LIỆT

Mưa to liên tục từ hôm qua đến nay, cộng thêm thủy điện xả nước khiến lũ các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đang dâng rất nhanh.

Nước sông ở Đà Nẵng tiếp tục dâng cao

Tại Đà Nẵng, suốt đêm qua và sáng nay có mưa lớn, kèm gió. Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết, mưa lớn cộng với thủy điện ở Quảng Nam xả lũ đã khiến mực nước tại các sông tiếp tục dâng cao.

Nhiều nhà dân ven sông Túy Loan, Cu Đê, sông Yên và một số xã của huyện Hòa Vang như Hòa Tiến, Hòa Khương đã bị ngập. Ở nội thành, một số tuyến đường ở quận Liên Chiểu đã chìm trong nước.


Sóng biển xâm thực sâu, uy hiếp móng nhà dân ở Đà Nẵng. Ảnh: Báo Đà Nẵng.

Ông Hoàng Thanh Hòa – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng, cho biết đang cập nhật tình hình để tham mưu lãnh đạo thành phố lên phương án ứng phó cụ thể.

Hai ngày qua, nhiều cây xanh và cổng chào, pano, áp phích quảng bá về APEC tại Đà Nẵng bị gió làm hư hại. Hàng trăm nhân viên cây xanh đang đi chống lại những cây ngã đổ, cắt tỉa những cây bị gãy. Cổng chào lớn trên đường Võ Nguyên Giáp đã được dọn dẹp.

Tối qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư kêu gọi công chức, các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng ra quân dọn dẹp vệ sinh khi trời tạnh mưa gió, để kịp đón các đoàn đại biểu dự APEC (từ ngày 6 đến 11/11).

Thành phố Hội An (Quảng Nam) nhiều nơi ngập một mét 


Người dân Hội An di chuyển bằng thuyền. Ảnh: Lý Sơn

Quảng Nam từ tối qua đến nay mưa to liên tục, cộng với hồ thủy điện xả lũ khiến mực nước các sông dâng cao. Sáng nay, nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa vượt báo động 3 là 0,47 m; sông Thu Bồn tại Câu Lâu trên báo động 2 là 0,28 m; tại Hội An trên báo động 2 là 0,22 m.

Tại thành phố Hội An, nước sông tràn bờ khiến đường Bạch Đằng ngập trên một mét, đường Nguyễn Thái Học và một số tuyến đường phố cổ ngập vài chục cm. Người dân Hội An đang cấp tập di chuyển đồ đạc lên cao tránh lũ.

Tại thị trấn Ái Nghĩa, rạng sáng nay nước đã tràn vào thôn xóm, đường sá có nơi ngập hơn một mét.


Đường trong phố cổ ngập nửa mét. Ảnh: Lý Sơn.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công văn yêu cầu các thủy điện điều tiết giảm lũ vào đêm 4/11. Nhà máy thủy điện Sông Bung 4 được lệnh vận hành giảm lũ với lưu lượng xả tràn và chạy máy thấp hơn 475 m3/s. Mực nước hồ lớn nhất cho phép là 222,5m. Khi đạt mức này, thủy điện được xả qua tràn và chạy máy bằng lưu lượng nước về hồ.

Mực nước lớn nhất cho phép ở thủy điện Sông Tranh 2 là 175 m, lưu lượng nước về hồ dự báo 1.450-2.500 m3/s. Thủy điện này cũng buộc phải điều tiết giảm lũ bằng cách xả thấp hơn lưu lượng nước về hồ, đến cao trình cho phép thì xả bằng lưu lượng nước về hồ.

Trước đó thủy điện Sông Bung 4 xả lũ về sông Vu Gia với lưu lượng 4.270 m3/s; thủy điện Sông Tranh 2 xả về sông Thu Bồn 2.198 m3/s; thủy điện Đăk Mi 4 xả qua tràn 3.349 m3/s.


Đường trước Chùa Cầu, nước lũ đang lên. Ảnh: Lý Sơn.

Cố đô Huế ngập sâu

Mưa lớn khiến các tuyến phố khu vực nội thị TP Huế như Bà Triệu, Lê Quy Đôn, Nguyễn Lộ Trạch, Lê Hồng Phong, Hùng Vương… bị ngập 0,5-0,7 m. Đường Tố Hữu, đoạn qua khu vực gần cầu Phát Lát, ngập sâu chừng 1,2 m, nước chảy siết ở các cống.

Các tuyến đường liên xã dọc theo sông Ô Lâu, sông Bồ của Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà cũng đang ngập khoảng một mét.


Nhiều tuyến đường ở TP Huế ngập sâu. Ảnh: Võ Thạnh

Trong 12 tiếng, từ 16h ngày 4/11 đến 4h sáng nay, Thừa Thiên Huế mưa lớn dồn dập, tổng lượng mưa khoảng 100-400 mm. Trong đó các trạm như Khe Tre 394 mm, Bạch Mã 684 mm, Thượng Nhật 346 mm, A Lưới 326 m. Nước sông Hương đã lên báo động 3 – mức nguy hiểm nhất.

Theo Vnexpress

CẬP NHẬT: ĐÀ NẴNG, QUẢNG NAM NƯỚC TIẾP TỤC DÂNG CAO, ĐƯỜNG PHỐ BIẾN THÀNH SÔNG, GIAO THÔNG TÊ LIỆT Reviewed by Unknown on tháng 11 04, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.