Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Đà Nẵng sẽ có "Hướng dẫn viên ảo" phục vụ APEC

Du khách chỉ cần nhắn tin đến, chatbot sẽ tự khắc chào hỏi và “phục vụ' ngay lập tức dựa trên những yêu cầu của họ mọi lúc, mọi nơi.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa chính thức công bố thí điểm Ứng dụng chatbot vào du lịch thông minh phục vụ người dân và du khách nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ứng dụng chatbot phục vụ du lịch mới nhất của Đà Nẵng có tên gọi “Danang FantastiCity chatbot” do Sở Du lịch và Sở Thông tin Truyền thông thành phố phối hợp cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate xây dựng và phát triển.
Đà Nẵng sẽ thí điểm chatbot du lịch để phục vụ APEC 2017. Ảnh: Danang FantastiCity.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng chính thức đồng ý cho thí điểm ứng dụng “Danang FantastiCity chatbot” từ tháng 7/2017. Cho đến thời điểm Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đang đến gần, chính quyền thành phố đã chỉ đạo thí điểm ứng dụng này một cách rộng rãi để kịp thời phục vụ người dân và du khách.

Ứng dụng “Danang FantastiCity chatbot” được tích hợp ngay trực tiếp trên kênh Fanpage Facebook “Danang FantastiCity” - Kênh quảng bá du lịch chính thức của Đà Nẵng. Để sử dụng chatbot này, du khách có thể gõ “Danang FantastiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào địa chỉ web https://m.me/visitdanang.

Ngoài ra, du khách có thể quét mã Code QR bằng các thiết bị di động một cách dễ dàng ngay tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần phải tải ứng dụng về máy.

Giao diện của chatbot tương đối đơn giản, có thể nhận diện ngôn ngữ, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Giao diện của chatbot trực quan, thuận tiện cho du khách. Ảnh: Danang FantastiCity.

Thông qua giao diện, người dùng chỉ cần nhắn tin, chatbot sẽ tự đồng chào hỏi và trả lời các câu hỏi ngay lập tức. Tất cả những thông tin về du lịch như: Đặc sản, chỗ ở, địa điểm tham quan, sự kiện, hộ chiếu, các số điện thoại khẩn cấp… đều được chatbot thiết lập sẵn tiện lợi cho du khách. Những thắc mắc thường gặp của du khách như: “Thời tiết hôm nay ra sao?”, “Nhà vệ sinh công cộng gần nhất?”, “Điểm cho thuê xe máy giá rẻ”, “Nơi đổi tiền”,… đều được chatbot cập nhật và thiết lập sẵn trong hệ thống.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC. Các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp chi tiết, giúp cho người dân có thể dễ dàng đi lại và hưởng ứng APEC một cách trọn vẹn nhất.

Việc ứng dụng công nghệ chatbot này giúp Trung tâm hỗ trợ Du khách thành phố Đà Nẵng giảm tải được công việc, tăng cường khả năng thấu hiểu hành vi để hỗ trợ du khách tốt hơn, cũng như tạo ra được một kênh giao tiếp mới thân thiện, hiệu quả bên cạnh các kênh thông tin khác. Bên cạnh đó, sự lan truyền của chatbot trên mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế.

Cùng với thành phố Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot vào xây dựng và phát triển thành phố. Được biết, Singapore đã ứng dụng thành công chatbot vào tự động hoá hành chính công, Đà Nẵng tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh.
Đà Nẵng sẽ có "Hướng dẫn viên ảo" phục vụ APEC Reviewed by Huy Đặng on tháng 11 03, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.