Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

Đà Nẵng xây dựng cầu mới từ Hoà Xuân qua đường Bùi Tá Hán

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng thêm cầu mới từ Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (Q. Cẩm Lệ) băng qua sông Đô Tỏa nối đường Bùi Tá Hán đến đường Lê Văn Hiến (Q. Ngũ Hành Sơn). 

Giao Sở Xây dựng tiến hành các thủ tục lập dự án theo đúng quy định, trong đó có bổ sung vào quy hoạch chung thành phố theo quy định; Sở KH & ĐT nghiên cứu hình thức đầu tư và đề xuất trách nhiệm tài chính của các đơn vị có liên quan đến dự án. Được biết, đây là dự án được thành phố họp bàn nhiều lần, theo phương án thiết kế sơ bộ ban đầu được trình thẩm định, cầu mới có chiều dài cầu khoảng 500m, chiều rộng trong lòng cầu 15m, mỗi bên lề đi bộ 2,5m có điểm đầu là đường Hàng Dừa (Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân) và điểm cuối là ngã ba đường Chương Dương – Bùi Tá Hán.

Cầu mới nối từ Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (Q. Cẩm Lệ) băng qua sông Đô Tỏa nối đường Bùi Tá Hán
Trước đây đường Bùi Tá Hán quy hoạch với chiều rộng đến 17,5m là trục đường chính cắt đường Chương Dương chạy ven sông đến trục đường Lê Văn Hiến. Từ đây thông ra Biển chưa đầy 5 phút, đi Hội An, Sơn Trà….thuận tiện nhất.

Vị trí dự án câu mới sắp xây từ Hòa Xuân sang đường Bùi Tá Hán
Trao đổi với chúng tôi về việc xây dựng cầu mới này, TS –KTS Tô Văn Hùng, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố cho biết, Đà Nẵng đã và đang thành công trong quy hoạch, đó là kéo đô thị Đà Nẵng về gần sông, gần biển để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội. Việc xây dựng thêm 1 cầu tại khu vực nơi đây là phù hợp hiện trạng và đảm bảo quy hoạch chung của thành phố. Ngoài ra, sẽ giảm tải cho đường CMT8, đường 2-9 và cầu Tuyên Sơn. Cũng theo TS-KTS Tô Văn Hùng, đây là vị trí ngã ba sông (sông Cổ Cò, sông Vĩnh Diện và sông Đô Tỏa) kết nối với 3 khu đô thị hiện hữu Nam Việt Á, Hòa Xuân, Hòa Quý sẽ là khu tập trung đông dân cư trong tương lai nên xây dựng cầu mới cần có điểm nhấn kiến trúc, không phải cầu phẳng thông thường như cầu Tuyên Sơn, cầu Hòa Xuân, cầu Minh Mạng…

Việc đầu tư cây cầu mới này là động thái được hoan nghênh, dự án giúp kết nối phát triển hai bên bờ sông giống như cầu Sông Hàn trước đây. Với chiều dài hơn 500m bắc qua sông, cây cầu được mong đợi sẽ tạo điểm nhấn mới, tuyệt đẹp cho chuỗi đô thị Nam Đà Nẵng.

Nguồn: http://yeudanang.org/da-nang-xay-dung-cau-moi-tu-hoa-xuan-qua-duong-bui-ta-han.html
Đà Nẵng xây dựng cầu mới từ Hoà Xuân qua đường Bùi Tá Hán Reviewed by Unknown on tháng 11 02, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.