Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

“Khách sạn khỉ” phục vụ các nguyên thủ dự APEC lên báo nước ngoài

Các nhà lãnh đạo Mỹ, Nga, Trung Quốc… sẽ có cơ hội được nhìn thấy loài Voọc Chà Vá nổi tiếng khi ở tại InterContinental Danang?

Trong một bài báo mới xuất bản, tờ South China Morning Post (SCMP) dành nhiều lời giới thiệu về sự độc đáo của Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula tại Đà Nẵng. Đây chính là nơi được lựa chọn để đón tiếp và nghỉ ngơi của các nguyên thủ quốc gia tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Toàn cảnh Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula tại Đà Nẵng
SCMP hài hước cho biết, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác sẽ cùng xuất hiện tại InterContinental trong hai ngày 11 – 12/11 tới đây, tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng này lại nổi tiếng vì những… chú khỉ hơn là các chính trị gia.

Tờ báo Hong Kong lấy ví dụ về Câu lạc bộ đêm mang tên Cheeky Monkey thuộc InterContinental. Không chỉ sàn nhảy được trang trí với dây thừng, xích đu…, nơi đây còn có cả những phòng hát karaoke có ghế ngồi mang hình quả chuối. Thậm chí, du khách có thể chọn xem phim trong một phòng chiếu cũng được trang trí theo chủ đề… chuối.


Bên trong Cheeky Monkey với những dãy ghế ngồi lấy cảm hứng từ chuối
Mang phong cách một khu thư viện kèm quán bar, toàn bộ khu vực này được thiết kế giống như là ngôi nhà của một chú khỉ tưởng tượng đến từ nước Anh có tên là Charles. Trên các giá sách dọc theo tường là những bức tượng chân dung của các nhân vật nổi tiếng như Michale Jackson, Harry Potter… – nhưng đều mang những đặc điểm của… khỉ.

Những nét độc đáo trên là một phần trong bản thiết kế của kiến trúc sư đến từ Bangkok, Bill Bensley. Từng đứng sau những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, spa… nổi tiếng nhất thế giới, Cheeky Monkey là một sáng tạo của Bensley lấy cảm hứng từ những “cư dân” nguyên thủy của khu vực mà InterContinental được xây dựng ngày nay.



Các chi tiết tôn vinh… khỉ trong Cheeky Monkey
InterContinental nằm trong khu vực bán đảo Sơn Trà, hay còn có tên gọi khác là Núi Khỉ. Tại đây còn có hơn 100 loại động vật với hàng chục loài quý hiếm nằm trong sách đỏ như gà tiền mặt đỏ, trăn gấm, thủy sinh…; tuy nhiên nổi tiếng nhất là hơn 400 con Voọc Chà Vá chân nâu được mệnh danh là Nữ hoàng của loài linh trưởng cùng với rất nhiều khỉ.

Một gia đình Voọc Chà Vá trong khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà
Tất nhiên, việc ở tại InterContinental Da Nang không đồng nghĩa với việc ông Trump hay ông Putin có cơ hội nhìn thấy loài Voọc nổi tiếng. Thế nhưng, sự xuất hiện của họ tại thành phố Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà gần như chắc chắn sẽ gia tăng sự chú ý của thế giới về tương lai của loài động vật có tên trong Sách đỏ cần phải được bảo vệ này.

(Theo SCMP)

Nguồn:http://toquoc.vn/the-gioi/khach-san-khi-phuc-vu-nguyen-thu-du-apec-len-bao-nuoc-ngoai-261397.html
“Khách sạn khỉ” phục vụ các nguyên thủ dự APEC lên báo nước ngoài Reviewed by Unknown on tháng 11 02, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.