Top Ad unit 728 × 90

Tin mới nhất

tin đà nẵng

XÓT XA CẢNH NGƯỜI CHẾT KHÔNG NHÀ, NẰM ĐẮP CHIẾU TẠI TRỤ SỞ ỦY BAN THỊ TRẤN Ở QUẢNG NAM

Nhiều nạn nhân tử vong do sạt lở đất ở huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) không được đưa về nhà để tổ chức lễ tang lễ vì nhà cửa đã bị đất đá vùi lấp.

Tính đến 6/11, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 16 người chết và mất tích, 15 người bị thương; hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái; hàng nghìn ha lúa, hoa màu, cây cối bị ngã đổ, thiệt hại. Các tuyến quốc lộ bị sạt lở tại 42 vị trí với tổng khối lượng đất đá khoảng 10.902 m3…

Trên địa bàn tỉnh có hơn 70 hồ chứa thủy lợi, trong đó có 17 hồ chứa thủy lợi vừa và lớn; hiện có 12 hồ đã tích đầy nước.

Do lượng mưa lớn nên mực nước các sông liên tục dâng cao, không chỉ khiến ngập sâu, chia cắt nhiều địa phương mà còn gây sạt lở nghiêm trọng trên nhiều địa bàn.


Nạn nhân chết do sạt lở ở Bắc Trà My nằm đắp chiếu tại trụ sở ủy ban thị trấn Bắc Trà My. (Ảnh: Ry Phan)

Riêng tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), toàn huyện đã có 13 người chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua. Nguyên nhân đều do sạt lở núi vùi lấp.

Trong những nạn nhân xấu số, có những gia đình chết đến 3 người gồm mẹ và 2 con. Tuy nhiên, do nhà cửa của họ đã bị đất đá vùi lấp nên chính quyền địa phương phải đắp chiếu để các thi thể trên trụ sở ủy ban rồi mua quan tài khâm liệm.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã có chuyến thị sát tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Bắc Trà My.


Nhiều nhà dân chỉ còn lại một đống hoang tàn trộn lẫn bùn đất ở xã Trà Giang.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và đến thăm những gia đình có người thân bị chết do sạt lở núi tại huyện Bắc Trà My, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về công tác ứng phó với tình hình mưa lũ.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh phải khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm để giảm thiệt hại về người. Đồng thời, việc tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp.
theo VTC

Người Quảng Nam nấu cơm cho hành khách bị kẹt giữa quốc lộ 1A do lũ

Mưa to cùng với nước thượng nguồn đổ về nên đoạn quốc lộ 1A từ Đà Nẵng đến Quảng Nam bị ách tắc giao thông nhiều giờ. Nhiều hành khách bị kẹt giữa đường do lũ.

Đến 12h trưa 6/11, tuyến quốc lộ 1A đoạn từ Hòa Phước (Đà Nẵng) đến Quế Sơn (Quảng Nam) vẫn bị kẹt cứng do nước lũ dâng cao.

Người dân ở đây cho biết từ 22h đêm qua, nước lũ trên thượng nguồn đổ về khiến khu vực cầu Câu Lâu (Quảng Nam) không thoát kịp. Từ phía nam trạm thu phí Hòa Phước đến cầu Câu Lâu mực nước dâng cao so với mép đường gần 1 m.


Nhiều xe tải bị ách tắc lại ở khu vực phía nam Trạm Thu phí Hòa Phước. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đến chiều nay, người và phương tiện lưu thông đến đoạn này thì không thể di chuyển tiếp. Cảnh sát giao thông đã huy động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ phong tỏa hai đầu để không cho người và phương tiện đi qua khu vực trên.

Ông Nguyễn Hữu Hổ, Phó chi cục Trưởng, Chi Cục quản lý Đường bộ 3, cho biết từ đêm qua đến nay đã có hơn 400 lượt phương tiện bị ách tắc giao thông ở khu vực này. Để giải tỏa ách tắc cục bộ, lực lượng chức năng hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông lên hướng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.


Công an xã hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Cảnh sát giao thông huy động 4 xe chuyên dụng đến hiện trường để chở người và xe máy của người dân qua khu vực nguy hiểm. Còn xe tải, ôtô thì bị ách tắc hoặc đi theo hướng khác.

Để hỗ trợ hành khách, các đơn vị CSGT tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng vận động người dân tại địa phương nấu cơm phục vụ bà con bị kẹt trên quốc lộ 1A do lũ.

Theo quan sát của Zing.vn, có hàng chục ôtô và xe máy bị chết máy dọc đường. Mực nước lúc 12h trưa vẫn ở mức khoảng 70 cm.


Quốc lộ 1A đoạn từ Đà Nẵng đến cầu Câu Lâu (Quảng Nam) bị ách tắng giao thông. Ảnh: Google/maps.

theo Zing.vn
XÓT XA CẢNH NGƯỜI CHẾT KHÔNG NHÀ, NẰM ĐẮP CHIẾU TẠI TRỤ SỞ ỦY BAN THỊ TRẤN Ở QUẢNG NAM Reviewed by Unknown on tháng 11 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tất cả các quyền được bảo vệ bởi Tin nóng Đà Nẵng © 2017 - 2018
Đặt phòng villa Đà Nẵng giá rẻ - Hotline: 0901.151.868, Liên hệ đặt quảng cáo: 0968.101.127

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.